Cùng ABNET tìm hiểu về chức năng và ưu điểm của tủ rack

Ngày đăng: 19/10/2023
Tủ rack hay còn được gọi là tủ mạng là loại tủ thường được dùng để chứa các thiết bị mạng như: server, router, switch…Bên cạnh đó, tủ rack còn được dùng để bảo vệ các thiết bị khỏi những tác động từ môi trường bên ngoài. Cấu tạo của tủ rack bao gồm: nóc tủ, cánh tủ, khay trượt, thanh giằng, thanh tiêu chuẩn, đáy tủ…Bên cạnh đó, tủ còn có các loại phụ kiện khác như quạt tản nhiệt, nguồn điện. Mặt trước của tủ là các tấm cánh hình chữ nhật, phía sau và hai bên đều có thể tháo rời giúp cho việc bảo dưỡng, bảo trì thiết bị được diễn ra dễ dàng hơn.
Các chức năng của tủ rack
Tối ưu kết cấu hệ thống máy chủ: tủ rack có thể chứa được đa dạng các thiết bị khác nhau ở cùng một vị trí theo bố cục khoa học. Nhờ vậy, các thiết bị phần cứng của hệ thống máy chủ sẽ được sắp xếp một cách có tổ chức, giúp cho không gian được gọn gàng hơn. Với những hệ thống máy chủ có quy mô lớn, tủ rack cũng có thể được lắp đặt thành những hàng dài.

Quản lý hệ thống dây cáp: tủ rack có chất lượng tốt sẽ giúp cho việc quản lý hệ thống dây cáp dễ dàng hơn. Thông qua những giá đỡ này, người dùng có thể lắp đặt hàng trăm đường cáp điện, mạng hoặc nhiều loại cáp khác mà vẫn đảm bảo sự an toàn và gọn gàng.

Khả năng làm mát: tủ rack giúp cho các thiết bị mạng luôn được giữ ở trạng thái mát mẻ giúp tối ưu hóa hiệu suất hoạt động. Tủ có thiết kế tối ưu giúp cho luồng khí dễ dàng lưu thông, đồng thời tủ cũng được trang bị thêm hệ thống làm mát.

Hỗ trợ bảo mật: tủ rack thường được làm từ kim loại cứng và có khóa bảo vệ để tránh những tác động bên ngoài xâm nhập vào thiết bị phần cứng. Đồng thời, tủ mạng được thiết kế khép kín có cánh cửa sẽ giúp ngăn ngừa các tình huống va chạm.
 
tủ rack
 
Ưu điểm của tủ rack
  • Tiết kiệm không gian.
  • Bảo vệ và hỗ trợ các thiết bị được hoạt động ổn định hơn.
  • Ngăn ngừa thiệt hại cho các linh kiện điện tử, giảm thiểu những rủi ro có thể xảy ra.
  • Dễ dàng trong việc quản lý các thiết bị.
 
tủ rack

Ứng dụng của tủ rack
Tủ rack được sử dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau như viễn thông, máy vi tính, máy chủ điện tử, ngành công nghiệp âm thanh và video truyền hình, phát thanh truyền hình và công nghiệp mạng, ngành công nghiệp giải trí, ứng dụng thương mại, phần cứng tự động hóa…

Từ những chia sẻ trên của ABNET, hy vọng rằng quý khách hàng đã có thêm những thông tin hữu ích về tủ rack để có sự lựa chọn phù hợp nhất. Bên cạnh đó, nếu quý khách có nhu cầu mua các loại tủ rack chính hãng thì hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi:
CÔNG TY TNHH THIẾT BỊ MẠNG VIỄN THÔNG AN BÌNH
• Địa chỉ: Số nhà 03, ngách 39, ngõ 178, Phố Thái Hà, Quận Đống Đa, TP. HN
• Điện thoại: (024) 6276-1113 | (024) 6276-1112 | Fax: (024) 6276-1123
• Hotline: 0945.86.86.76
• Email: quyhv@abnet.com.vn  
• Website: www.abnet.com.vn 
 
 
 

Đối tác khách hàng

Luôn đồng hành cùng chúng tôi là những đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ
nesta
1
halong
Halong newday hotel
monbay
vinperrn
súnapa
Lap
jamie
2
0945.86.86.76 / 0944.508.805