Điểm danh các loại dây cáp mạng commscope tin dùng hiện nay

Ngày đăng: 14/10/2023
Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại cáp mạng commscope, nhưng không phải sản phẩm nào cũng được ưa chuộng. Trong bài viết hôm nay, ABNET sẽ giới thiệu đến quý khách hàng các loại dây cáp mạng commscope được tin dùng hiện nay. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé.
Cáp mạng commscope Cat5
Cáp mạng commscope Cat5 là loại cáp phổ biến nhất và có giá thành rẻ nhất, có thể có hoặc không có lớp giấy bọc kim loại chống nhiễu bao quanh các cặp dây trước khi đến lớp vỏ nhựa bên ngoài. Cat5 là loại cáp mạng đơn giản nhất, gốm hai loại là UTP không có lớp là kim loại giảm nhiễu và FTP có lớp lá kim loại giảm nhiễu. Có tác dụng truyền dẫn tín hiệu, thường được sử dụng trong mạng máy tính Ethernet.
 
Một đặc điểm quan trọng là dây dẫn được cách điện bằng nhựa có độ phân tán thấp, có nghĩa là hằng số điện môi của nhựa không phụ thuộc nhiều vào tần số. Cần chú ý đặc biệt để giảm thiểu sự không phù hợp trở kháng tại các điểm kết nối.
 
Cấu tạo cơ bản của cáp mạng Cat5 từ 4 cặp sợi cáp nhỏ có lõi đồng và được bao bọc bên ngoài bằng một lớp nhựa. 4 cặp sợi cáp nhỏ này xoắn chặt với nhau để giảm nhiễu chéo và một lớp vỏ nhựa ngoài bào bọc 4 cặp cáp bên trong.
 
Đối với cáp mạng commscope Cat5 còn có một lớp là kim loại mỏng bao bọc 4 cặp sợ cáp có tác dụng giảm nhiễu nhưng khả năng truyền tín hiệu ngắn hơn so với cáp UTP Cat5. Lõi cáp mạng Cat5 được làm bằng đồng, thường là lõi đồng đặc hoặc lõi bên.Với băng thông lên đến 100Mhz. Cáp mạng Cat5 đáp ứng tốt cho các ứng dụng Ethernet tốc độ 10-100 Mbpss.
 
Cáp mạng commscope Cat5e
Cáp mạng commscope Cat5e là dây cáp mạng được cấu tạo với bốn dây cáp xoắn lại với nhau theo từng cặp màu có chức năng truyền dữ liệu. Cat5e có thiết kế với tốc độ truyền tải băng thông lên tới 100Mhz và được hỗ trợ ứng dụng Gigabit Ethernet với tốc độ lên tới 1Gb/s. Nhờ vào tốc độ truyền tải nhanh nên cáp Cat5e dần thay thể cho cáp Cat5, nó đáp ứng hầu hết nhu cầu sử dụng trong hệ thống Bootrom, Camera và Ethernet tốc độ cao.
 
Cáp mạng commscope Cat5e
 
Cáp mạng commscope Cat6a
Sự ra đời của cáp mạng Category 6A nhằm đáp ứng yêu cầu truyền dữ liệu ở tốc độ cao hơn với khoảng cách xa hơn. Do đó, cấu tạo của CAT6A đặc biệt hơn so các loại khác. CAT6A thường có thêm lớp vỏ bọc giáp hoặc lớp vỏ nhựa cáp được làm dày hơn để hạn chế nhiễu từ bên ngoài. Với băng thông 500 MHz gấp đôi so với CAT6, CAT6A cung cấp hiệu suất tốt hơn và hỗ trợ ứng dụng 10 Gigabit Ethernet.
 
Nhưng vào thời điểm này CAT6A chưa được sử dụng phổ biến do vấn đề chi phí khá cao. Chi phí đầu tư cho một hệ thống CAT6A có thể nhiều gấp đôi so với CAT6 bên cạnh đó việc đầu tư cho các thiết bị mạng hoạt động ở tốc độ 10 Gbps cũng tốn rất tốn kém. Do vậy, Cat6 và Cat5e vẫn được lựa chọn vì đáp ứng được hầu hết các ứng dụng mạng cơ bản hiện nay. Tuy nhiên, việc sử dụng Cat6A tại thời điểm hiện nay được cho là sáng suốt vì theo thống kê của các nhà sản xuất cáp cứ 18 tháng thì yêu cầu về tốc độ truyền dữ liệu sẽ tăng gấp đôi. Khi đó, bạn không phải tốn chi phí để thay toàn bộ hệ thống cáp đã được lắp đặt và đầu tư lại từ đầu.
 
 
Cáp mạng commscope Cat6
Là loại dây cáp mạng cũng được cấu tạo từ 4 cặp dây xoắn chặt vào nhau và có cấu tạo đặc biệt với lõi chữ thập cross filler phân tách 4 cặp dây cáp cho khả năng chống nhiễu và truyền dữ liệu được xa hơn. Băng thông truyền tải của cáp mạng Cat6 lên tới 250 Mhz, hỗ trợ ứng dụng 10 Gigabit Ethernet cho tốc độ truyền tải dữ liệu lên đến 10Gb/s.
 
 
Cáp mạng commscope Cat6

Cáp mạng commscope Cat7
Cáp mạng Category 7, là chuẩn cáp cho Ethernet siêu nhanh và các công nghệ kết nối khác có thể tương thích ngược với cáp Ethernet CAT5 và CAT6 truyền thống. Cáp mạng commscope CAT7 có đặc điểm kỹ thuật nghiêm ngặt hơn để phòng hiện tượng nhiễu xuyên âm và nhiễu hệ thống tốt hơn so với CAT6.
 
Để đạt được điều này, vỏ chống nhiễu đã được thêm vào cho từng cặp dây và toàn bộ cáp. Tiêu chuẩn cáp CAT7 đã được tạo ra để cho phép tín hiệu Ethernet 10 gigabit truyền trên 100m cáp đồng.
 
Cáp có 4 cặp dây đồng xoắn, giống như các tiêu chuẩn trước đó. CAT7 có các đầu nối RJ-45 tương thích GG45 kết hợp tiêu chuẩn RJ-45 và một loại kết nối mới để cho phép truyền dữ liệu mượt mà hơn theo tiêu chuẩn mới. Khi kết hợp với đầu nối GG-45, cáp CAT7 có tần số truyền lên tới 600 MHz.
 
Để mua được các loại cáp mạng commscope chính hãng, kèm những ưu đãi hấp dẫn, quý khách hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi:
CÔNG TY TNHH THIẾT BỊ MẠNG VIỄN THÔNG AN BÌNH
• Địa chỉ: Số nhà 03, ngách 39, ngõ 178, Phố Thái Hà, Quận Đống Đa, TP. HN
• Điện thoại: (024) 6276-1113 | (024) 6276-1112 | Fax: (024) 6276-1123
• Hotline: 0945.86.86.76
• Email: quyhv@abnet.com.vn  
• Website: www.abnet.com.vn 
 
 
 

Đối tác khách hàng

Luôn đồng hành cùng chúng tôi là những đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ
nesta
1
halong
Halong newday hotel
monbay
vinperrn
súnapa
Lap
jamie
2
0945.86.86.76 / 0944.508.805