Các thông tin hữu ích về thanh nguồn PDU

Ngày đăng: 18/05/2023
Thanh nguồn PDU là một loại sản phẩm được ứng dụng đi kèm với tủ rack, nơi chứa những thiết bị mạng quan trọng trong hệ thống nhằm giải quyết những vấn đề liên quan đến hoạt động cấp phát năng lượng cho hệ thống mạng và điện. Nhưng không phải ai cũng biết về thanh nguồn PDU, để giúp quý khách hàng dễ dàng hình dung và hiểu hơn về sản phẩm này, trong bài viết hôm nay ABNET xin chia sẻ: “Các thông tin hữu ích về thanh nguồn PDU”. Hãy cùng chúng tôi tham khảo nhé.
Tổng quan về thanh nguồn PDU
Thanh nguồn PDU là thiết bị chuyên dụng để giám sát các nguồn điện điện dùng cho tủ rack, không chỉ giúp cung cấp điện năng cho các thiết bị bên trong tủ rack, mà còn giúp giảm thiểu những rủi ro có thể xảy ra trong quá trình hệ thống hoạt động. 
 
Thanh nguồn PDU được xem như một thiết bị hết sức quan trọng trong việc hỗ trợ giám sát các chỉ sổ, nguồn cấp điện và khả năng nguồn cấp xuất phát từ những thiết bị được lắp đặt trong tủ rack. Nhờ đó sẽ hạn chế được tối đa những rủi ro có thể xuất hiện trong suốt cả quá trình hệ thống mạng vận hành. Ngoài những chức năng chính này, máy hiện đã được áp dụng thêm nhiều công nghệ hiện đại để bổ sung thêm nhiều khả năng khác như sử dụng bộ điều khiển từ xa để giám sát và điều chỉnh nguồn thiết bị liên kết với PDU thông qua các kết nối mạng. Bên cạnh đó, khách hàng cũng có thể sử dụng thanh nguồn này để tắt/khởi động lại các thiết bị từ xa bằng hệ thống mạng LAN một cách thuận tiện. Có thể thấy, thanh nguồn PDU giúp bạn rút ngắn thời gian để đạt hiệu quả công việc theo đúng tiến độ và theo dõi hàng ngày.
 
Thanh nguồn PDU
Thanh nguồn PDU 6 ổ cắm
 
Ngoài ra, đối với một số dòng máy hiện đại, thanh nguồn PDU này còn có thể tích hợp thêm đồng hồ hiệu chỉnh cùng với hệ thống cảnh báo. Giúp cho người dùng thao tác nắm được sự chủ động kịp thời giúp xử lý mọi tình huống phát sinh trong suốt quá trình hoạt động. Thanh nguồn PDU không ngừng được cải tiến, mà còn được kết hợp cùng với hệ thống điều hành từ xa và hệ thống báo động giúp người dùng nhận được tín hiệu cảnh báo ngay lập tức và giảm tải các áp lực tại các nguồn mạng. Đồng thười ngăn chặn được những sự cố nguy hiểm và đáng tiếc xảy ra. 

Bên cạnh những tính năng chính trên, thanh nguồn còn có nhiều tính năng khác như theo dõi tình trạng hoạt động của các thiết bị cùng kết nối, tính năng ngắt nguồn tự động và hệ thống cách ly chống cháy nổ và ảnh hưởng lan sang các nguồn còn lại.

Thiết kế của thanh nguồn PDU
  • Thanh nguồn PDU trên thị trường hiện có 3 loại chính là loại 8 ổ, loại 12 ổ và loại 24 ổ. Trong mỗi loại đều có những sự khác biệt rõ rệt về thiết kế.
  • Sự khác biệt hoàn toàn giữa các thanh nguồn PDU trên là thanh nguồn PDU 12 và 24 ổ chân vuông được phân cặp rõ ràng, cùng với đó là phích chân cắm vuông đẹp.
thanh nguồn pdu
Thanh nguồn PDU 12 ổ cắm
 

Tính năng nổi bật của thanh nguồn PDU
Với mong muốn đem đến giải pháp an toàn và hiệu quả nhất cho hệ thống mạng, thanh nguồn PDU đã được nhà sản xuất tích hợp thêm nhiều tính năng giúp cải thiện cho hệ thống ngày càng tốt hơn.
 
Một số tính năng được trang bị trên thanh nguồn PDU như:
Khả năng tự ngắt khi quá tải: thay vì cứ chạy và chạy liên tục cho đến khi đạt ngưỡng giới hạn thì thanh nguồn PDU sẽ tự động ngắt và cách ly để đảm bảo an toàn cho các thiết bị trong hệ thống.
Tính năng quản lý tập trung: nhờ tính năng này mà thanh nguồn sẽ dễ dàng theo dõi, giám sát môi trường thông qua hệ thống cảm biến tích hợp sẵn.

Hy vọng, qua những chia sẻ trên của ABNET quý khách hàng đã có thêm những thông tin hữu ích về thanh nguồn PDU. Nếu cần tư vấn cụ thể hơn hay có nhu cầu mua thanh nguồn PDU chính hãng, quý khách hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi:
CÔNG TY TNHH THIẾT BỊ MẠNG VIỄN THÔNG AN BÌNH
• Địa chỉ: Số nhà 03, ngách 39, ngõ 178, Phố Thái Hà, Quận Đống Đa, TP. HN
• Điện thoại: (024) 6276-1113 | (024) 6276-1112 | Fax: (024) 6276-1123
• Hotline: 0945.86.86.76
• Email: quyhv@abnet.com.vn  
• Website: www.abnet.com.vn 
 
 

Đối tác khách hàng

Luôn đồng hành cùng chúng tôi là những đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ
nesta
1
halong
Halong newday hotel
monbay
vinperrn
súnapa
Lap
jamie
2
0945.86.86.76 / 0944.508.805